Hấp, nướng, quay hoặc đút lò với một vài gia vị cò hàm lượng calo thấp cùng thảo dược, thịt gà không da có thể là món ăn rất bổ dưỡng.

Tuy nhiên, khi chúng ta chiên ngập dầu, một quá trình không lành mạnh xảy ra: Dầu bị đun nóng quá, dẫn đến xảy ra nhiều phản ứng hóa học. Các axit béo cần thiết trở nên bị ô xy hóa, chất chống oxy hóa như vitamin E bị hư hỏng, và các nguyên tử tự do gây phá hủy tế bào được sản sinh.

Chiên ngập, cũng làm chuyển hóa axit béo, có thể tăng nguy cơ bệnh tim mạch vành, và biến các protein trong thịt gà thành acrolein, một chất gây ung thư.

Gà tập bột hoặc được đập dập thậm chí còn tồi tệ hơn khi vụn bánh mì và bột hấp thụ dầu, tăng hàm lượng chất béo tổng thể, tiềm tàng gây ra bệnh béo phì, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim và ung thư.

Tuy nhiên, nói như thế không có nghĩa là chúng ta không nên ăn gà rán nữa. Dùng một lượng nhỏ mỗi lần trong một thời là tốt nhất nếu chế độ ăn uống tổng thể của bạn khỏe mạnh và cân bằng.

 

(Theo chuyên gia dinh dưỡng Pooja Vig, đồng sáng lập The Nutrition Clinic,  Singapore)